Điểm nổi bật về công dụng của vitamin B2 | Diễn đàn DHTN | SEO, Công nghệ, IT, mua bán

Website nhà tài trợ:

  1. Khách đăng sai mục 1 lần là banned nhé ! Không nhắc nhở không báo trước nhé !
    Dismiss Notice
  2. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Điểm nổi bật về công dụng của vitamin B2

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Khác' bắt đầu bởi rvxbinhphuoc, 7/4/22.

XenForohosting
  1. rvxbinhphuoc
    Offline

    rvxbinhphuoc admin

    (Website tài trợ: kiến trúc nhà ở đẹp)
    Điểm nổi bật về công dụng của vitamin B2 Vitamin B2 rất tốt cho quá trình hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Thiếu hụt dưỡng chất này sẽ giá cân phân tích 2 số lẻgây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự tổng hợp chất này mà buộc chúng ta phải cung cấp thông qua nguồn thực phẩm chứa vitamin B2. [​IMG] Tầm quan trọng của vitamin B2 Vitamin B2 (hay Riboflavin) là một trong 8 loại vitamin nhóm B rất quan trọng với cơ thể con người. Vitamin B2 là thành phần chính của hai coenzyme quan trọng trong cơ thể là flavin mononucleotide (FMN) và flavin adenine dinucleotide (FAD). Các coenzyme này tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng; duy trì chức năng của tế bào giúp cơ thể chuyển hóa chất béo và protein; cần thiết cho gan, da, tóc và mắt khỏe mạnh; giúp cho hệ thần kinh hoạt động bình thường. Bên cạnh việc sản xuất năng lượng và duy trì các chức năng của cơ thể, vitamin B2 còn hoạt động như một chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể gây ra các bệnh nghiêm trọng chẳng hạn như bệnh tim và ung thư. Vitamin B2 có khả năng tan trong nước, đồng nghĩa với việc cơ thể không thể lưu trữ chúng. Vì thế, chúng ta phải cung cấp nguồn dinh dưỡng này thường xuyên thông qua các loại thực phẩm giàu vitamin B2. Hầu hết những người khỏe mạnh, có chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng đều không gặp rắc rối với việc thiếu hụt vitamin B2 vì chúng có rất nhiều trong những loại thực phẩm thông thường. Đối tượng có nguy cơ thiếu vitamin B2 có thể là: người ăn chay, người cao tuổi, ăn kiêng, nghiện rượu… vì chế độ ăn uống nghèo nàn. Một số triệu chứng có thể gặp phải nếu cơ thể thiếu hụt vitamin B2: Da khô ráp thậm chí có vảy Thường xuyên bị đau họng Nứt môi, bong tróc khóe miệng Sưng lưỡi Đỏ niêm mạc miệng và cổ họng Cơ thể thường xuyên mệt mỏi và uể oải Đau nửa đầu Thoái hóa gan và hệ thần kinh Có các vấn đề về sinh sản Bị các vấn đề về mắt như nhạy cảm với ánh sáng, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, keratoconus… Tóc khô xơ, dễ gãy rụng. Khi cơ thể gặp phải những triệu chứng vừa nêu, bạn cần tìm gặp bác sĩ để xác định chính xác tình trạng và cân nhắc việc bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin B2. Không cần tìm đâu xa, ngay trong những món ăn hàng ngày của chúng ta đều có sẵn vitamin B2. Vậy đâu là những thực phẩm chứa vitamin B2? Vitamin B2 có trong trái cây nào? Nho: đứng đầu danh sách các loại trái cây chứa nhiều vitamin B2 bời vì mỗi 100g nho chứa gần 1,5mg vitamin B2 Bơ: cứ mỗi 100g bơ sẽ chứa khoảng 0,1mg vitamin B2 Táo khô: có gần 0,2mg vitamin B2 trong mỗi 100g khẩu phần Chuối: được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, chuối không chỉ ngon, ngọt, dễ mua, dễ ăn mà 100g chuối chứa gần 0,1mg vitamin B2 Sầu riêng: trong mỗi 100g của loại quả đặc biệt này có chứa gần 0,2mg vitamin B2 Me: trong loại trái cây đặc trưng với vị chua này có chứa 0,2mg vitamin B2 trên mỗi khẩu phần 100g. Vitamin B2 có trong thức ăn nào? Thịt bò: Hầu hết các loại thịt chúng ta đang ăn hằng ngày đều rất giàu vitamin B2, đặc biệt là thịt bò. 100g thịt bò chứa 0,9mg vitamin B2. Có rất nhiều món ngon từ thịt bò để thỏa sức thay đổi thực đơn, ăn không bị ngán như: bò né, beefsteak, bò lúc lắc, bò xào các loại rau củ (nấm, ớt chuông, bông cải…) Cá: Tất cả các loại cá, đặc biệt là cá thu rất dồi dào vitamin B2. Cụ thể, 85g cá thu sẽ cung cấp khoảng 0,49mg vitamin này. Bên cạnh đó, một số loại cá quen thuộc khác như cá hồi, cá ngừ, các trích đều rất giàu vitamin B2. Vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn cá để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Trứng: Không chỉ cung cấp năng lượng, protein, chất béo, chất xơ… một quả trứng luộc chín chứa 15% vitamin B2. Ngũ cốc: Liệt kê những loại thực phẩm giàu vitamin B2 và tốt cho cơ thể không thể bỏ qua ngũ cốc với hàm lượng dồi dào canxi, sắt, vitamin B2. Đặc biệt là hạnh phân, vì cứ 100g hạnh nhân sẽ có chứa đến 1,1mg vitamin B2.
     

Chia sẻ trang này