Bật mí cho các sĩ tử những thực phẩm tốt cho não trong mùa thi

Mùa thi cử sắp đến bởi vậy các sĩ tử cần lên kế hoạch cụ thể quá trình học tập và nghỉ ngơi sao cho mang lại kết quả cao. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cho các sĩ tử những thực phẩm tốt nhất cho não trong mùa ôn thi.

Bật mí cho các sĩ tử những thực phẩm tốt cho não trong mùa thi

Ăn uống khoa học và điều độ giúp cho các sĩ tử có thể tập trung cao độ trong công việc. Ngay từ đầu hãy lên kế hoạch cụ thể cho quá trình học tập cụ thể để đạt được kết quả. Ngoài việc học tập khoa học, phân chia thời gian hợp lý các sĩ tử cần bổ sung thêm những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong đời sống mỗi ngày:

Bật mí cho các sĩ tử những thực phẩm tốt cho não trong mùa thi 1
Bật mí cho các sĩ tử những thực phẩm tốt cho não trong mùa thi

+ Nước: đừng để khát nước rồi mới uống, bởi nước rất tốt cho não và mỗi ngày cần cung cấp 2 lit nước. Bên cạnh đó, các bạn cần phải bổ sung thêm những loại hoa quả nhiêu nước như: dưa chuột, dưa hấu hay các loại tảo biển,… Đây cũng là một trong những cách tăng cường sức khỏe hiệu quả.

+ Trứng: nhiều thí sinh kiêng trứng trong kỳ thi bởi sợ điểm kém. Tuy nhiên, đây là một trong những thực phẩm tốt bởi nó chứa rất nhiều protein. Lưu ý mỗi ngày nên ăn một quả trứng vào buổi sang hay ăn vào bữa phụ, không nên ăn trứng vào buổi tối vì sẽ không tốt cho sức khỏe.

+ Các loại cá: đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều lượng đạm và axit beo cho cơ thể. Khi bổ sung những thực phẩm còn giúp cho các có được hệ tim mạch và thần kinh. Khuyến khích mỗi tuần ăn cá 3 lần, một số loại cá khuyến cáo nên ăn như: cá thu, cá trích, cá basa,… Trong thời tiết ôn luyện ở mùa hè các bạn nên ăn thêm canh hến, canh ngao,… bởi đây là những chất khoáng rất dồi dào và tốt cho sức khỏe.

Bật mí cho các sĩ tử những thực phẩm tốt cho não trong mùa thi 2
Các loại cá tốt cho sức khỏe

+ Sữa chua: mỗi ngày ăn khoảng tầm 1 – 2 hộp sữa chua để cung cấp thêm lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn mỗi ngày.

+ Các loại hạt như đậu xanh, đậu đỏ hay hạt sen,… Là những nguồn cung cấp Vitamin, khoáng chất và đạm thực vật rất tốt cho các sĩ tử trong những mùa thi. Nên ăn đồng thời những món này để bồi bổ thêm những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

+ Dinh dưỡng từ những thực phẩm thiên nhiên như sâm, yến hay các loại tảo biển,…

Nên ngủ điều độ mỗi ngày

Áp lực bài vở, khối lượng kiến thức đôi khi là những vấn đề khiến các em mất ngủ và hay cố thức khuya để cố học. Tuy nhiên, đây được đánh giá là một trong những thói quen xấu các sĩ tử nên từ bỏ. Thức khuya, thiếu ngủ triền miên sẽ khiến não bị ảnh hưởng và khiến não làm việc không hiệu quả.

Bởi vậy, các sĩ tử nên tuân thủ về nhịp độ sinh học, nên ngủ càng sớm càng tốt, bởi ngủ sớm ngày hôm sau sẽ thức dậy sớm. Khi cơ thể bị thiếu ngủ sẽ làm tiêu hao năng lượng nhiều hơn, đồng thời làm giảm hormone tăng trưởng, giảm ăn và ăn không ngon miệng.

Trong thời gian ôn thi các sĩ tử cần đặt biệt lưu ý để tránh tình trạng căng thẳng và áp lực trong mùa thì. Ngay bây giờ hãy lên kế hoạch học tập và nghỉ ngơi cụ thể để mang lại kết quả cao trong mùa thi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *